dieu-kien-can-biet-khi-di-hoc-o-duc
Điều Kiện Cần Biết Khi Đi Học Ở Đức
31 Tháng Mười Hai, 2018

Bạn Vẫn Có Thể Du Học Đức Miễn Phí

ban-van-co-the-du-hoc-duc-mien-phi

Học phí là một trong những lý do lớn nhất để học sinh lựa chọn du học Đức. Ngoài lý do quyết định trên thì có rất nhiều lý do khiến mọi người không thể không đi du học Đức.

Du học Đức miễn phí

Miễn phí học phí 

Hầu hết các trường đại học Đức đều không thu học phí của sinh viên nên dù gia đình bạn có không dư dả cho lắm thì bạn vẫn có thể đi du học Đức. Chỉ có 4 bang trên 16 bang là có thu học phí nhưng thu với mức học phí thấp nhất. Việc không thu học phí của sinh viên nhằm khuyến khích sinh viên đi học đại học dù không có tiền và đảm bảo việc tạo cơ hội giáo dục bình đẳng cho người dân.

Môi trường học tập

Bạn sẽ có cơ hội học tập tại các trường đại học hàng đầu của Đức có chất lượng đào tạo cao so với các nước hàng đầu thế giới. Hơn nữa bằng tốt nghiệp tại các trường đại học Đức có giá trị cao được công nhận trên toàn thế giới. Trong tổng số gần 400 trường đại học thì có đến 12.500 ngành học khác nhau nên bạn không phải lo lắng rằng mình sẽ học gì khi sang Đức.

Cơ hội đi du lịch

Riêng Đức đã là một quốc gia rất đẹp và văn hóa và là một địa điểm tuyệt vời cho bạn đi du lịch. Bạn có thể tham quan những tòa lâu đài cổ điển, những bến cảng gần biển rộng lớn hay những con đường phố đẹp lãng mạn. Ngoài ra bạn có thể đi du lịch tại các nước trong Liên minh châu Âu cạnh nước Đức và không cần phải xin visa. Bạn có thể đi bằng những chiếc xe khách du lịch hoặc đi tàu từ nước này sang nước khác mà không cần thêm bất cứ một giấy tờ gì. Nếu bạn đi máy bay thì luôn có các vé máy bay giảm giá và những khách sạn, nhà nghỉ với mức giá vừa phải với sinh viên.

Cơ hội làm thêm

Trong khi một số các nước cấm sinh viên đi làm thêm ngoài giờ học thì ở Đức lại cho phép sinh viên đi làm thêm nhưng giới hạn số giờ làm việc. Bạn chỉ được phép làm thêm tối đa là 4 tiếng/ngày tương đương với 20 giờ/tuần. Vào kỳ nghỉ hè hoặc nghỉ đông thì bạn có thể làm fulltime 8 tiếng/ngày. Mức lương thu nhập từ việc làm thêm có thể có được từ khoảng 5.500 Euro đến 6.500 Euro trong 1 năm. Điều đó có nghĩa là sinh viên có thể tự trang trải chi phí sinh hoạt cho mình. Nhưng nên chú ý rằng đừng quá mải mê làm thêm mà quên mất rằng công việc chính của mình là việc học tập.

Du học Đức luôn là lựa chọn hàng đầu cho những bạn có điều kiện kinh tế vừa phải, những bạn muốn được học tập trong một môi trường đào tạo giáo dục chất lượng hay những bạn ưa thích đi du lịch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *