2-cach-xin-visa-duc-thanh-cong
2 Cách Xin Visa Đức Thành Công
31 Tháng Mười Hai, 2018
Xem Video Học tiếng Đức qua phim phóng sự: Sở thích
30 Tháng Ba, 2019

6 Bước Chinh Phục Tiếng Đức

6-buoc-chinh-phuc-tieng-duc

Học tiếng Đức mỗi ngày chỉ trong một giờ đồng hồ, tại sao không? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết xem chúng tôi đã thực việc việc đó như thế nào nhé.

Bạn có bao giờ tự sắp xếp thời gian học tiếng Đức cho mình trong vòng một ngày chưa? Bạn có thể thực hiện được hết những công việc do chính bạn đặt ra không? Vậy rất có thể là do cách sắp sếp thời gian học của bạn chưa hợp lý. Bạn có bao giờ nghĩ rằng sẽ có phương pháp học tiếng Đức nhanh và hiệu quả nhất trong vòng 1 tiếng đồng hồ chưa? Học tiếng Đức mỗi ngày chỉ trong một giờ đồng hồ, tại sao không? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết xem chúng tôi đã thực việc việc đó như thế nào nhé. Một phương pháp học tiếng đức hiệu quả nhất sẽ là rất tốt cho các bạn đang theo học tiếng đức. Nói như thế, không có nghĩa là bất kỳ một phương pháp học tiếng Đức nào cũng hiệu quả, mọi thứ đều cần có sự đầu tư cộng với tinh thần học tập cao độ của bạn thì mới thành công được. Bởi, nếu không có cảm hứng và động lực học thì mọi mục tiêu của bạn, kể cả học tiếng Đức cũng sẽ mãi không tiến bộ được. Học tiếng Đức chính là một môn học cần có quá trình và lịch trình học cụ thể, bạn không nhất thiết phải học nhồi nhét thật nhiều kiến thức cùng một ngày, một lúc mà nên tìm cách phân chúng ra. Nếu như bạn biết sắp xếp thời gian hợp lý và dành khoảng 1 tiếng đồng hồ để dành riêng cho việc học tiếng đức của bạn chắc chắn sẽ có hiệu quả. Bạn hãy thử phân bổ thời gian học theo những bước sau:

Bước 1: 15 phút học tiếng Đức ngữ pháp

Hãy chọn học ngữ pháp tiếng đức đầu tiên nêu bạn đang muốn thi lấy một chứng chỉ tiếng đức nào đấy. Hãy dành 15 phút này để các bạn ôn lại những kiến thức mà các bạn đã học, Bạn cần chuẩn bị một cuốn sổ để ghi chép tất cả các công thức mà bạn đã học ở các trung tâm đào tạo tiếng đức, hãy nhớ lại và ghi chép cẩn thận lại trong vòng 15 phút. Vì nắm được ngữ pháp cũng như bạn xây một ngôi nhà mà bạn đã có sẵn khung sườn vậy. Hãy cố gắng dành 15 phút này để học nhanh ngữ pháp tiếng Đức, chắc chắn trong khoảng 15 phút có những công thức mà bạn sẽ không lắm được nên thế hãy đanh dấu lại và học sau. 15 phút là thời gian vừa đủ để bạn dành cho phần này thôi nhé, vì ngữ pháp tiếng đức là rất nhiều, bạn có thể học một ít và để lại sáng ngày mai chứ đừng cố gắng nhồi nhét chúng cùng một lúc nhé, một phương pháp học tiếng Đức hiệu quả nhất không phải là học nhiều, tuy học ít nhưng ban sẽ dẽ nhớ và việc học phải thật thường xuyên. Để có thể học tiếng Đức lấy chứng chỉ a, b, c…, thành công, bạn không thể bỏ qua bước học ngữ pháp quan trọng này được nhé.

Bước 2: 10 phút học tiếng Đức từ vựng

Chắc hẳn mỗi bạn sẽ có một cách học từ vựng tiếng đức riêng cho mình. Và hãy nhớ nguyên tắc khi học từ vựng tiếng Đức đó chính là không học từng từ riêng lẻ mà hãy học theo cụm từ nhé. Hãy dành ra khoảng 10 phút để học từ vựng cũ của bài học trước và những từ mới của ngày hôm nay. Hãy nhớ rằng học nhiều không phải là tốt nhất mà điều quan trọng là những gì bạn còn đọng lại sau quá trình học đó, học từ vựng nhiều chưa chắc gì bạn đã nhớ hết được chúng. Còn nếu như bạn chỉ học 5 – 10 từ vựng mỗi ngày, học chắc những từ này, nắm chắc cách sử dụng của chúng thì chỉ cần 1 thời gian ngắn bạn sẽ nhanh chóng có được một lượng từ vựng phong phú đấy. Bạn thử làm một phép tính nhỏ với phương pháp này nhé: Mỗi ngày bạn học 10 từ, mỗi tháng học được ít nhất là 300 từ và mỗi năm là 164.250 từ. Một con số ngoài sự tưởng tượng của bạn chỉ với 10 phút mỗi ngày đúng không? Nhưng nó sẽ trở thành hiện thực nếu như bạn thực sự làm theo phương pháp này. Bộ não con người có có một vùng nhớ như một thư mục chứa ảnh mà mắt chúng ta chụp lại. Như vậy nếu chúng ta sử dụng phương pháp học theo bản đồ tư duy chúng ta sẽ nhớ nhanh hơn các từ vưng đang học. Và một cuốn từ điển hình ảnh sẽ giúp các bạn nhớ rất nhanh những từ mới kể cả là những từ phức tạp nhất, khó nhứ nhất.

Bước 3: 10 phút học tiếng Đức kỹ năng nghe

10 phút dành cho việc nghe có vẻ là khá ít để bạn có thể nghe rành rọt được một bài nghe. Hãy thành các doạn nếu bài tập nghe của bạn quá dài, hoặc bạn có thể lựa chọn những bài nghe ngắn hơn để luyện nghe tiếng đức thật tốt. Bạn cần chú tâm tập trung nghe trong 10 phút này. Hãy cố gắng nắm được nhiều ý chính của bài nghe càng tốt. Hãy nhớ lưu lại những từ mà bạn mới nghe lần đầu để lần sau nghe lại cho nhớ nha các bạn. Cố gắng tập trung nghe cách phát âm cũng như giọng điệu của người nói để tập thêm kỹ năng phát âm giống với người bản xứ. Từ cách nghe bạn có thể học được thêm rất nhiều kỹ năng của việc học tiếng Đức vì thể hãy cố gắng luyện nghe thật nhiều để có thể học các kỹ năng tiếng Đức nhanh hơn. Không nhất thiết các bạn phải học theo kiểu máy móc, sách vở hay khuôn mẫu. Các bạn có thể học bằng nhiều cách thú vị như học tiếng Đức qua phim ảnh, nghe nhạc, học cách phát âm, đối thoại hay cách lên giọng, xuống giọng và chú ý lắng nghe thật rõ câu từ để có thể tự tập mà phát âm theo. Học như vậy sẽ giúp bạn học tiếng đức hiệu quả hơn rất nhiều, nó sẽ không tạo ra áp lực khi học cho các bạn, mà còn cho các bạn sự thoải mái khi học, và xem hay nghe nhạc đức sẽ tạo cho bạn một môi trường tiếng đức chuẩn nhất với người bản xứ.

Bước 4: 10 phút học nói tiếng Đức

Việc luyện nói Đứcg ngày đặc biệt quan trọng dù bạn chỉ dành ra 10 phút để thực Đứch. Hãy lựa chọn bài viết mà bạn vừa nghe để luyện tập nói. Việc này hoàn toàn có lợi cho việc giao tiếp thực tế của bạn. Bạn có thể giao tiếp bằng tiếng Đức với bạn bè, chủ động tham gia các CLB tiếng Đức, các hoạt động giao lưu văn hóa Đức Quốc tại các trung tâm học tiếng Đức. Ngoài ra, hiện nay với sự phát triển của các trang mạng xã hội, bạn có thể truy cập rồi kết bạn với những người bạn ở đức, và chính những người bạn áy sẽ giúp bạn pháp âm tiếng đức sao cho chuẩn nhất có thể. Hãy chớp lấy những cơ hội được tiếp súc với người bản nghữ để nâng cao trình độ giao tiếp của mình.

Bước 5: 5 phút học tiếng Đức kỹ năng đọc

Trong khi luyện đọc đừng quên để bên cạnh mình một quấn từ điển ví khi bạn đọc một đoạn văn chắc chắn có những từ bạn không biết hãy đánh dấu lại và tra cứu từ điển. Khi kết thúc bài đọc thì bạn mới dò lại toàn bộ những từ mà bạn đã đánh dấu để học. Có như thế, trình độ đọc của bạn mới tăng lên được, bạn sẽ đọc được Đức hơn và nhiều khi gặp các từ lạ, bạn cũng có thể đoán được nghĩa của những từ đó luôn!

Bước 6: 10 phút học tiếng Đức kỹ năng viết

10 phút cuối cùng, hãy dành cho việc luyện viết. Tất nhiên kỹ năng viết tiếng đức là không thể thiếu cho bạn nếu bạn học tiếng đức hay bất kể ngoại ngữ nào cũng thế. Viết nhiều, bạn sẽ nhớ từ vựng. Viết nhiều, bạn càng nhớ ngữ pháp. Và viết nhiều, tự nhiên bạn cũng sẽ nắm được lối tư duy của người đức, những tinh hoa trong ngôn ngữ của họ…. Vì vậy hãy tập viết thật nhiều để thần thục kỹ năng này. Bạn có thể viết nhật ký về tiếng đức hằng ngày, nó sẽ rất hiệu quả đó. Chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn cách làm thế nào để học tiếng Đức siêu tốc các kỹ năng trong vòng 1 tiếng đồng hồ mà vẫn đảm bảo hiệu quả của việc học. Hy vọng các bạn có thể áp dụng hiệu quả phương pháp học này. Chúc các bạn nhanh chóng học tốt tiếng Đức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *